Bật mí cách sử dụng quần lót nữ giúp vùng kín an toàn, khoẻ đẹp

Chắc hẳn bạn không biết rằng, chất liệu vải của quần lót đang sử dụng có ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Hoặc quần lót cũng có hạn sử dụng của nó. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí những quy tắc dùng quần lót nữ. Giúp bảo vệ sức khỏe vùng kín an toàn.

Chọn quần lót nữ chất liệu tự nhiên

Quần lót nữ có thể làm từ nhiều chất liệu vải khác nhau. Nhưng cotton là loại vải tốt nhất cho sức khỏe.

Cotton là chất liệu có tính thấm hút cao, hạn chế ẩm ướt. Điều này làm giảm sự tích tụ của vi khuẩn và nấm men. Quần lót cotton dễ dàng tạo cảm giác thông thoáng cho người dùng. Trong khi các chất liệu vải khác như vải tổng hợp chứa nylon có độ thấm hút kém. Kèm với dịch tiết âm hộ tích tụ sẽ tạo cảm giác bí bách. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm men phát triển.

Thay quần lót thường xuyên

Thông thường, mọi người thường mặc một chiếc quần lót trong một ngày. Nhưng tốt nhất bạn nên thay quần lót khi cảm thấy khó chịu bởi dịch tiết từ âm hộ nhiều hơn bình thường. Hay có thể ngửi thấy mùi nhiều hơn.

nen-thay-quan-lot-nu-thuong-xuyen-de-vung-kin-thong-thoang
Nên thay quần lót nữ thường xuyên để vùng kín thông thoáng

Nếu sử dụng quần lót cotton, bạn cũng nên thay nhiều lần trong ngày. Như vậy, vùng kín sẽ thông thoáng và có cảm giác thoải mái hơn.

Hạn chế mặc quần lót khi đi ngủ

Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc nên hay không nên mặc quần lót khi đi ngủ hay không. Đối với những người có âm hộ khỏe mạnh, việc mặc quần lót hay không không có gì khác biệt. Và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, đối với một người có âm hộ yếu sẽ có sự khác biệt. Đặc biệt nếu mặc quần lót chất liệu vải tổng hợp khi đi ngủ sẽ làm cho âm hộ bị bí. Cùng với độ ẩm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm men tích tụ. Gây viêm nhiễm vùng kín.

Nếu như bạn không thích cảm giác “trống vắng”, hãy mặc một bộ pyjama. Để tạo cho bạn cảm giác thoải mái hơn. Tuy nhiên, dù mặc gì thì bạn cũng nên giặt thường xuyên và giữ sạch sẽ.

Mặc quần lót nữ vừa vặn với cơ thể

Bạn cũng nên chú ý đến kích cỡ chiếc quần lót của mình. Một chiếc quần lót vừa vặn với cơ thể sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Hạn chế mặc quần lót nữ lọt khe

Mặc quần lọt khe giúp giải quyết những vết hằn khi mặc những trang phục bó sát. Tuy nhiên, đối với một số người có âm hộ yếu, dễ viêm thì loại quần này có thể gây viêm nhiễm nặng hơn.

han-che-mac-quan-lot-lot-khe-giup-bao-ve-vung-kin-hieu-qua
Hạn chế mặc quần lót lọt khe giúp bảo vệ vùng kín hiệu quả

Bởi đây là con đường đưa vi khuẩn từ sau ra trước một cách nhanh nhất. Và dễ dàng lây lan vi khuẩn từ phía hậu môn.

Giặt quần lót với xà phòng không gây kích ứng

Quần lót nên được giặt bằng xà phòng không gây kích ứng. Âm hộ là một bộ phận vô cùng nhạy cảm. Vậy nên khi bất kì hóa chất nào cũng có thể gây kích ứng. Và gây hại cho sức khỏe.

Sau đây là một số vấn đề cần chú ý khi giặt quần lót:

  • Không nên giặt quần lót chung với quần áo. Hoặc chung với những người khác trong gia đình.
  • Không giặt chung quần lót với bất kì ai khi bị viêm nhiễm vùng kín. Hoặc các bệnh ngoài da khác.
  • Sau khi giặt, phơi dưới ánh nắng mặt trời. Hoặc sấy khô trong vòng 30 phút.

Thay mới quần lót nữ định kỳ

Theo Viện Good Housekeeping (New York, Mỹ), quần lót sạch cũng có thể chứa tới 10.000 vi khuẩn sống.

3 – 5 tháng là khoảng thời gian bạn nên thay quần lót mới. Những chiếc quần lót bị phai màu, hoen ố. Hay giãn có thể gây hại cho vùng kín. Vì vậy, việc thay mới quần lót quần lót định kỳ là điều quan trọng. Bởi nó giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân bạn.

Bài viết trên đây của Dr Hùng Clinic đã bật mí cách dùng quần lót nữ an toàn. Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ page Facebook Dr Hùng Clinic nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ THĂM KHÁM MIỄN PHÍ
VỚI CHUYÊN GIA PHẪU THUẬT THẨM MỸ​

Bài viết liên quan
Đăng ký t.vấn 024.999.888.79 Chat với BS