Tinh trùng yếu nên uống thuốc gì? Nguyên nhân, giải pháp, cách điều trị?

Tinh trùng yếu gây ảnh hưởng lớn đến khả năng thụ thai, thậm chí là vô sinh. Vậy Tinh trùng yếu nên uống thuốc gì? Làm sao để xác định được tinh trùng khỏe hay yếu? Nguyên nhân là gì? Cùng với các vấn đề về tình trạng tinh trùng yếu sẽ được Dr. Hùng Clinic giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tinh trùng là gì?

Trước tiên, cánh mày râu cần phải biết được những thông tin cơ bản liên quan đến các “tinh binh”. Cũng giống như trứng là tế bào sinh sản của nữ thì tinh trùng là tế bào sinh sản của nam giới.

tinh-trung-duoc-xem-la-te-bao-sinh-san-cua-dan-ong
Tinh trùng được xem là tế bào sinh sản của đàn ông

Tinh trùng được sản xuất hàng ngày trong tinh hoàn của đàn ông. Tuy nhiên để có thể hình thành đầy đủ và thực hiện chức năng của mình thì tinh trùng phải mất 64 ngày để tái tạo hoàn chỉnh.

Mỗi ngày sẽ có khoảng vài triệu tinh trùng được sản xuất ra từ tinh hoàn. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có khoảng 1500 tinh trùng được sản xuất trong mỗi giây. Kết thúc một chu kỳ sản xuất tinh trùng, cơ thể của đàn ông có khoảng 8 tỷ tinh trùng được hình thành.

Làm sao xác định tinh trùng yếu hay khỏe?

Trước tiên, nam giới có thể dựa vào các đặc điểm nhận dạng trong bảng dưới đây:

Đặc điểm nhận dạngTinh trùng khỏe Tinh trùng yếu
Màu sắc
  • Tinh dịch sẽ có màu trắng đục hoặc trắng ngà.
  • Đối với các trường hợp không suất tinh trong một thời gian dài, tinh dịch hơi ngả vàng. Và sẽ trở về bình thường ở lần xuất tinh kế tiếp.
  • Tinh dịch có màu hồng, lẫn máu hoặc xanh.
  • Đây cũng có thể là dấu hiệu mắc một bệnh viêm nhiễm nào đó
Mùi 
  • Tinh dịch sẽ có mùi tanh đặc trưng nhưng không hôi.
  • Tinh dịch sẽ có mùi hôi khó chịu. Đôi khi nó còn là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó.
Độ kết dính
  • Tinh dịch sẽ có có độ kết dính khi chạm vào.
  • Tinh dịch bị vón cục hoặc loãng.
Lượng tinh dịch
  • Lượng tinh dịch dao động từ 2 – 5ml.
  • Tinh dịch quá nhiều hoặc ít hơn 2ml.

Tuy nhiên, những cách đo trên không hoàn toàn mang lại kết quả chính xác tuyệt đối. Để biết được tinh trùng của bạn, hãy đến các cơ sở y tế.

Nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu.

Một số nguyên nhân điển hình gây yếu tinh trùng phải kể đến như sau:

nhung-nguyen-nhan-lam-chat-luong-tinh-trung-suy-giam-nghiem-trong
Những nguyên nhân làm chất lượng tinh trùng suy giảm nghiêm trọng
  • Thói quen sinh hoạt hàng ngay không khoa học. Như thường xuyên tắm nước quá nóng, mặc quần lót bó sát. Hoặc khi làm việc để laptop lên đùi trong thời gian dài sẽ làm tinh hoàn nóng lên.
  • Thói quen thường xuyên thức khuya hay sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác.
  • Chế độ ăn uống nghèo chất dinh dưỡng.
  • Các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới. Hay những viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến tinh hoàn đều khiến cho tinh trùng yếu.
  • Những trường hợp bị rối loạn hormone nam giới.

Tinh trùng yếu có gây vô sinh không?

Câu trả lời ở đây là có. Khi tinh trùng yếu sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Tinh trùng yếu thì chất lượng và số lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng. Khiến tinh trùng có thể bị chết khi di chuyển tiếp cận với trứng.

Khi tinh trùng bị yếu theo dạng dị tật di truyền nếu được thụ thai thành công sẽ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm. Chẳng hạn như sảy thai, thai bị dị tật, thai phát triển kém, sinh non,…

Tinh trùng yếu nên uống thuốc gì?

Dưới đây là list những loại thuốc đang được ưa chuộng và tin dùng hiện nay:

Tinh hàu biển OB

tinh-hau-bien-ob-giup-nam-gioi-cai-thien-tinh-trung-yeu
Tinh hàu biển OB – Giúp nam giới cải thiện tinh trùng yếu

Tinh hàu biển OB là loại thuốc bổ có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên. Được rất nhiều người ưa dùng trong những năm vừa qua. Với thành phần nguyên chất từ hàu sữa biển được chế biến trong 6 giờ kể từ khi đánh bắt.

Đặc biệt, những con hàu trong Tinh hàu biển OB chỉ được đánh bắt vào mùa xuân. Vào thời điểm này, hàu sẽ giàu kẽm và axit amin. Đây là những chất dinh dưỡng rất tốt cho nam giới.

Mãnh lực khang – Thuốc điều trị tinh trùng yếu được Bộ Y tế khuyên dùng

Mãnh lực khang được bào chế hoàn toàn 100% từ thiên nhiên với các thành phần đặc trưng. Như nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nhạc thung dung, ba kích,…

manh-luc-khang-giup-dieu-tri-sinh-ly-nam-gioi
Mãnh lực khang giúp điều trị sinh lý nam giới

Mãnh lực khang là dược phẩm hỗ trợ nam giới các vấn đề về sinh lý đã được Bộ Y tế cấp giấy phép An toàn thực phẩm.

Thuốc cải thiện tinh trùng Hattrick Nano

Hattrick Nano là sản phẩm tiên phong. Đánh dấu sự thành công của việc sản xuất viên uống bằng công nghệ Nano giúp hỗ trợ sinh lý nam giới, tăng chất lượng của các “tinh binh”.

tang-cuong-sinh-ly-nam-gioi-bang-cong-nghe-nano
Tăng cường sinh lý nam giới bằng công nghệ Nano

Với các thành phần là “tiên dược” cho sinh lý nam giới. Đây là những thành phần 100% từ thiên nhiên, được chọn lọc kỹ lưỡng và bào chế dưới sự theo dõi từ những chuyên gia hàng đầu.

Sâm AliPas Platinum – Cải thiện chất lượng tinh trùng

sam-alipas-cai-thien-sinh-luc-phai-manh
Sâm AliPas – Cải thiện sinh lực phái mạnh

Sâm AliPas là sản phẩm kết hợp giữa tinh chất Eurycoma Longifolia và các thảo dược đặc trưng cho sinh lý nam giới. Những tinh chất này có nhiệm vụ tăng cường sản sinh Luteinizing tự nhiên. Giúp quá trình sản sinh Testosterone nhanh hơn. Gia tăng khả năng sinh lý và sức khỏe toàn thân nam giới.

Công dụng chính của Sâm Alipas là tăng sức khỏe sinh sản cho nam giới, cải thiện chức năng sinh lý. Đồng thời, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới, điều trị rối loạn cương dương, hiếm muộn, vô sinh, xuất tinh sớm.

Sâm nhung bổ thận TW3 – Bổ thận, tráng dương, tăng chất lượng tinh trùng

sam-nhung-bo-than-tw3-dieu-tri-tinh-trung-yeu
Sâm nhung bổ thận TW3 điều trị tinh trùng yếu

Sâm nhung bổ thận TW3 là sản phẩm cải thiện sinh lý và chất lượng tinh trùng hiệu quả. Đây là sự kết hợp giữa nền y học cổ truyền và hiện đại. Do đó, những thành phần trong viên uống có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên như nhung hươu, nhân sâm, ba kích, cam thảo, hoài sơn,…

Phương pháp điều trị tinh trùng yếu tại nhà

Ngoài việc sử dụng thuốc, nam giới cũng có thể cải thiện chất lượng tinh trùng ngay tại nhà bằng những cách dưới đây:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Việc thay đổi thói quen ăn uống là bước đầu tiên để mọi quý ông chăm sóc cho các “tinh binh”. Hãy thiết lập cho mình một chế độ ăn khoa học, bổ dưỡng, với các món tốt cho tinh trùng.

che-do-an-uong-hop-ly-giup-tinh-trung-khoe-manh
Chế độ ăn uống hợp lý giúp tinh trùng khỏe mạnh

Hay lựa chọn những thực phẩm chứa các chất chống oxy hóa như: vitamin C, E, kẽm,…

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, nam giới nên chủ yếu sử dụng các loại thực phẩm như gà, cá, các loại ngũ cốc,…Ngoài ra nên hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn. Đây là cách đơn giản nhất để có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.

Tập thể dục thường xuyên

Chất lượng tinh trùng sẽ bị suy giảm khi cơ thể của bạn bị lão hóa. Tuy nhiên, nếu như bạn thường xuyên tập luyện thì có thể kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

tap-luyen-thuong-xuyen-se-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-cua-co-the
Tập luyện thường xuyên sẽ làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, quá gầy hoặc béo sẽ làm suy giảm nồng độ Testosterone. Dẫn đến mất cảm giác ham muốn tình dục, giảm độ cương cứng.

Do vậy, cánh mày râu nên giữ cân nặng của mình ở mức vừa phải và vận động hợp lý. Để cuộc sống tình dục được cải thiện tốt nhất.

Loại bỏ các chất kích thích

Có rất nhiều minh chứng thực tế cho thấy rằng sử dụng rượu bia gây ảnh hưởng không tốt đến tinh trùng của nam giới.

han-che-ruou-bia
Hạn chế rượu bia

Sử dụng rượu bia thường xuyên sẽ dẫn đến việc cơ thể giảm nội tiết tố Testosterone. Đây là một loại hormone giới tính có tác dụng làm gia tăng số lượng tinh trùng và cảm giác ham muốn tình dục.

Ngoài ra, việc sử dụng rượu còn làm thay đổi chất lượng và hình dáng của tinh trùng. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Các chất gây nghiện đều là tác nhân chính dẫn đến vô sinh. Nó làm giảm lượng tinh dịch được sản xuất hàng ngày. Chất lượng tinh trùng từ đó cũng vì thế mà suy giảm.

Giảm stress và tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao

Khi tâm trí bị mệt mỏi, đầu óc căng thẳng thì sẽ ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể. Đặc biệt là cơ quan sinh dục, đời sống tình dục. Gây tình trạng dối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

tranh-tinh-trang-cang-thang-met-moi-la-mot-giai-phap-hieu-qua
Tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi là một giải pháp hiệu quả

Ngoài ra, nếu bạn muốn chăm sóc tinh trùng cho tốt thì không nên tắm với nước quá nóng. Hay những việc đơn giản hàng ngày như sử dụng máy tính để trên đùi quá lâu. Những việc làm đó đều gây hại cho tinh trùng của bạn.

Trên đây là tất tật những thông tin về nguyên nhân, cách “chăm sóc” cho tinh trùng,…được Dr. Hùng Clinic tổng hợp. Mọi thắc mắc có thể liên hệ page Facebook Dr Hùng Clinic để biết thêm thông tin chi tiết.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ THĂM KHÁM MIỄN PHÍ
VỚI CHUYÊN GIA PHẪU THUẬT THẨM MỸ​

Bài viết liên quan
Đăng ký t.vấn 024.999.888.79 Chat với BS